Lượt xem: 1599

Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai pha chế nước rửa tay sát khuẩn phục vụ học sinh

Nhằm tăng cường vệ sinh, phòng dịch Covid-19, một nhóm giáo viên và học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) đã pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn để phục vụ học sinh.

Kiểm tra nước rửa tay sau khi pha chế. Ảnh Lê Vũ

    Dưới sự hướng dẫn của thầy Dương Khánh Hoàng - Tổ trưởng Bộ môn Hóa, các em học sinh pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo đúng công thức của Tổ chức Y tế Thế giới và được thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của nhà trường. Dụng cụ, chai lọ đều được sát trùng đảm bảo đúng tiêu chuẩn để phòng chống dịch. Các thành phần của dung dịch được pha chế gồm có cồn y tế 96% để khử trùng da, nước oxy già có tác dụng ngưng hoạt bào tử vi khuẩn, glyxerin đóng vai trò giữ ẩm chăm sóc da, tinh dầu lavender tạo mùi hương và nước cất.

    Thầy Dương Khánh Hoàng cho biết: “Việc pha chế nước rửa tay sát khuẩn ngoài mục đích phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì còn giúp các em học sinh chuyên Hóa được thực nghiệm thực tế, để thấy lợi ích thiết thực từ môn học này mà yêu thích hơn. Em Nguyễn Trọng Đạt -  học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa, dưới sự hướng dẫn của thầy, các em pha chế đúng quy trình của Tổ chức Y tế Thế giới, đảm bảo tuyệt đối về khâu vệ sinh”.

    Nước rửa tay sát khuẩn sau khi hoàn thành sẽ được nhà trường bố trí tại các dãy lớp để giáo viên và học sinh rửa tay đảm bảo vệ sinh, tạo sự yên tâm cho phụ huynh khi các em đến trường.

    Thạc sĩ Hứa Văn Ủ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai thông tin thêm: Hằng ngày, trong các buổi học, giáo viên cũng cung cấp cho học sinh những thông tin mới nhất về dịch bệnh Covid-19, đồng thời hướng dẫn cho các em các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và nhắc nhở các em thường xuyên rửa tay cũng như không tham gia hay tổ chức các hoạt động tập thể, nhằm giữ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Lê Vũ


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 359
  • Trong tuần: 70,786
  • Tất cả: 11,802,793